Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là “cú vả” vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò

Ngay khi đêm Gala Chung kết Rap Việt diễn ra, Rap Soi cũng đồng thời lên sóng song song với loạt bình luận sôi nổi từ 4 vị khách mời: Quốc Anh Welax (O Buồn) – rapper vần đơn số 1 Việt Nam, Hoàng Giang: nhà phê bình rap học, Tùng Tôm: Chuyên gia lồng tiếng cực mạnh và Jay Bach: Producer vinahouse trap rap bolero!

Chức danh thì nghe như… giỡn chơi vậy thôi nhưng 4 vị khách mời của chúng ta đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật và đặc biệt có sự am hiểu sâu sắc về Underground. Chính vì thế, loạt bình luận của 4 vị khách mời Rap Soi có lúc hài hước nhưng có lúc vô cùng thẳng thắn.

Hoàng Giang – người “nắm” bí mật Underground: “Chửi bậy không bao giờ được xem là chất, ra đời rapper phải hành xử theo chuẩn mực”

Dế Choắt và Wowy hay hơn cả kì vọng!

Tùng Tôm đã mở đầu phần nhận xét sân khấu kết hợp của Wowy và Dế Choắt, nhấn mạnh đương kim Quán quân Rap Việt giỏi hơn cả những gì anh kì vọng. Phần vocal nữ bổ trợ cho phần trình diễn cũng là một điểm nhấn gây ấn tượng với Tùng Tôm. Jay Bách cho rằng Wowy và Dế Choắt đã có màn “kẻ tung người hứng” vô cùng điêu luyện và có sự phối hợp ăn ý.

Sau đó, cả Jay Bách lẫn Giang Đẫm đều nhất trí cho rằng màn trình diễn này khá an toàn, chưa “bùng nổ” nên ekip Rap Việt chủ động sắp xếp diễn đầu tiên, trước các tiết mục “nhiệt” hơn. Quốc Anh cũng cho rằng đây là một màn trình diễn khá lạ lùng về mặt nội dung của Dế Choắt.

Suboi và Tlinh chính là “cú vả” cực mạnh vào các lyrical rapper!

Đến với sân khấu của Suboi và Tlinh, Giang Đẫm không ngần ngại thừa nhận: “Như một cú vả cực mạnh vào các lyrical rapper (các rapper chú trọng và trau chuốt về lyrics – PV). Tlinh và Suboi đã chứng minh được một điều người ta có thể làm ra các bản rap khiến khán giả nhún nhảy thích thú mà lyrics không cần phải có ý nghĩa gì cả!” .

Tuy nhiên Giang Đẫm nghiêm túc khẳng định đây là một sự sáng tạo kinh khủng và anh không thể tưởng tượng được.

Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 5.

Tùng Tôm sau đó đã thừa nhận nếu như ở màn trình diễn của Dế Choắt và Wowy, Wowy vẫn lấn lướt học trò nhưng đến sân khấu Tèn Tèn Girls, Suboi đã biết cách đẩy Tlinh lên trên mình để giúp cô gái tỏa sáng. Jay Bách tự hào nhận xét trình độ màn trình diễn này đã ngang tầm thế giới, không cần bàn cãi và cho rằng Tlinh sẽ đi theo con đường trở thành một nghệ sĩ quốc tế giống như Suboi.

Thầy Binz đã chiếm mất spotlight của 2 học trò Gonzo và Thành Draw!

Jay Bách đã cho rằng Binz hoàn toàn chiếm spotlight của 2 cậu học trò trong bài thi 3 người này, thậm chí anh đã quên luôn Gonzo là ai. Quốc Anh cũng đồng ý với nhận định này khi nhận xét về mặt lyrics, flow lẫn delievery, Gonzo vẫn chưa thể bằng thầy của anh.

Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 7.

Jay Bách tiếp tục so sánh Thành Draw đã có phần lấn lướt hơn Gonzo vì anh vui tươi, nam tính và mạnh mẽ hơn trong khi Gonzo phải mở đầu sân khấu trình diễn này quá “deep” tạo nên lực cản cho chính anh trong những phần thể hiện còn lại.

Lăng LD là… AMEE còn Rhymastic chính là… Ricky Star

Giang Đẫm đã nhận xét Rhymastic hoàn toàn “át vía” Lăng LD trong màn trình diễn này, đặc biệt là về mặt kĩ thuật. Anh cũng cho biết chính sự hoàn hảo của Rhymastic đã làm lộ ra rất nhiều yếu điểm của Lăng LD khi đứng chung trên sân khấu.

Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 9.

Quốc Anh cũng nhận ra những punchline “đắt” nhất trong màn trình diễn đều thuộc về Rhymastic chứ không phải Lăng LD. Tùng Tôm lại cho rằng nếu xếp Lăng LD với JustaTee thì sân khấu này sẽ có phần cân bằng hơn. Câu chốt của Quốc Anh đầy thú vị khi anh so sánh sự mạnh mẽ và làm chủ phần trình diễn của Rhymastic với Ricky Star còn Lăng LD lại là… AMEE!

MCK và JustaTee đã trao cho nhau những ánh mắt tình tứ từ lâu

Jay Bách hài hước mở đầu phần nhận xét: “MCK và JustaTee từ lâu đã trao cho nhau những ánh mắt tình tứ, đã thích nhau rồi và giờ là lúc họ kết hợp”. Giang Đẫm cũng cho rằng đây chính là hai người chơi hệ melody hợp nhau nhất, không gì có thể thay thế được.

Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 11.

GDucky và Ricky Star là 2 ứng cử viên vô địch trong lòng Giang Đẫm

Giang Đẫm mở màn với việc thừa nhận GDucky và Ricky Star chính là 2 ứng cử viên vô địch trong lòng anh. Cựu rapper cũng cho rằng bằng việc chọn chủ đề “ăn chơi”, Ricky Star rõ ràng đã có lợi thế lớn hơn GDucky khi trình diễn cùng với Karik và lần đầu tiên thấy GDucky bị một thí sinh khác lấn lướt.

Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 13.

Giang Đẫm cũng cho rằng khi đến phần hát, nhược điểm hát “giống karaoke” mới bị lộ ra đồng thời khen ngợi bố cục bài hát của Karik khiến không ai bị chia mất spotlight cả. Anh cũng ca ngợi Karik chính là người có flow hay nhất xuyên suốt đêm Chung kết, tính luôn cả HLV, Giám khảo lẫn dàn thí sinh.

Rap Việt và King Of Rap diễn ra song song là thuận tự nhiên, là hai mặt âm dương của một sự kiện

Tùng Tôm thẳng thắn cho rằng King Of Rap Rap Việt diễn ra song song là thuận với tự nhiên, là hai mặt âm dương của cùng một sự kiện trong đó Rap Việt là “dương”, King Of Rap là “âm”. Nhận xét về cách chọn bài của Rap Việt trong đêm Chung kết, Giang Đẫm hài hước nhận xét ekip cố tình chọn toàn các bài vui để khán giả không có cơ hội thấy Trấn Thành khóc – kịch bản khóc đã quá xưa rồi!

Jay Bách cũng đưa ra nhận định tổng thể: đêm Chung kết xếp hạng chỉ là một “bonus”, không drama và hoàn toàn dễ chịu, mọi thứ thực chất được định đoạt ở đêm Chung kết 1. Jay Bách cũng cho rằng nhờ chương trình này, các producer sẽ tìm gặp được nhiều nhân tố mới, tạo ra các màn hợp tác để thúc đẩy cả cộng đồng đi lên. Tùng Tôm thận trọng hơn cho biết nếu không cẩn thận, làn sóng Rap này sẽ chỉ là một trào lưu thoáng qua, rất nguy hiểm.

Chiến thắng của Dế Choắt

Giang Đẫm nhận định: cả Dế Choắt và GDucky đều được xếp ngang nhau. Tuy nhiên, quyết định chọn Dế Choắt của chương trình mang tính nhân văn hơn, sau này người ta sẽ còn nói nhiều về câu chuyện vươn lên của học trò Wowy.

Jay Bach cho rằng cái lifestyle (phong cách sống) của Dế khá hay, mọi người xem kênh YouTube của Dế sẽ thấy Vlog mang một hình ảnh rất sạch, rất truyền cảm hứng. Trước đây, Dế từng làm phụ hồ rồi làm thợ xăm, và từ thợ xăm trở thành rapper có tiếng.

Quốc Anh Welax chia sẻ rằng, Dế trước khi tham gia chương trình đã có sẵn lượng fan rất lớn, còn GDucky thì ngược lại, việc thắng về lượt bình chọn thì Dế chắc chắn hơn. Câu chuyện về sự vươn lên của Dế Choắt lớn hơn GDucky.

GDucky có một background (nền tảng) ổn định, sự vươn lên của GDucky là từ Underground lên Mainstream, còn Dế là một người từ tầng lớp lao động kham khổ, trải qua nhiều nghề vất vả cho đến ngày hôm nay đứng lên ngôi vị Quán quân.

Xem lại Rap Soi số đặc biệt tại đây.
Giang Đẫm khẳng định sân khấu Suboi và Tlinh là cú vả vào mặt lyrical rapper tại Việt Nam, Jay Bách nhận xét Binz đã cướp spotlight học trò - Ảnh 19.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/giang-dam-khang-dinh-san-khau-suboi-va-tlinh-la-cu-va-vao-mat-lyrical-rapper-tai-viet-nam-jay-bach-nhan-xet-binz-da-cuop-spotlight-hoc-tro-20201116130823239.chn