Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí

Là một trong những thí sinh ít nhiều được biết đến trước khi tham gia Rap Việt, hành trình của Ricky Star tại cuộc thi có thể được đánh giá bằng 2 từ “thăng – trầm”. Anh chàng hiện đang giữ kỷ lục là gương mặt nhận được nhiều nón vàng nhất mùa giải đầu tiên (5 cái).

Sau khi tỏa sáng ở vòng Chinh phục đồng thời nhận về 4 nón vàng, Ricky Star đã chọn về đội Binz và đối đầu cùng R.Tee nhưng chẳng may lại thua đối phương. Nhờ chiếc nón vàng của Karik, Ricky Star chính thức “hồi sinh” và tỏa sáng mạnh mẽ ở vòng Bứt phá, giành suất tiến thẳng vào Chung kết.

Tài năng của anh chàng này là điều không thể chối cãi, liệu Ricky Star có thể vượt qua 7 đối thủ cực kỳ mạnh trong đêm Chung kết để trở thành Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên?

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 1.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 2.

Chào Ricky Star, Rap Việt đã mang lại cho bạn những gì tính đến thời điểm này?

Sau quá trình tham gia thi, Rap Việt đã mang lại cho Ricky rất nhiều người bạn và tất cả giống như một gia đình vậy đó. Chúng mình đều liên lạc với nhau mỗi ngày, không chỉ thí sinh mà cả ê-kíp của chương trình nữa. Thực sự thì mọi người rất quan tâm nhau.

Trong quá trình còn là thí sinh mà đã nhận show với ra sản phẩm thì liệu chương trình có ý kiến gì không?

Chỉ cần mình biết những cái quảng cáo nào mình nên và không nên làm thì mình đều có thể cân nhắc được. Ngoài việc viết nhạc cho bản thân, mình cũng có thể viết nhạc cho nghệ sĩ khác. Mình nghĩ mình có thể cống hiến được nhiều hơn nữa.

Cảm xúc của bạn sau khi trải qua gần hết các vòng thi?

Từ đầu tới giờ vòng nào tụi mình cũng chơi hết mình như thể đó là vòng cuối cùng. Vì tụi mình ý thức được đây là khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần trong đời mà thôi, nó không thể quay trở lại nữa nên tất cả mọi người đều rất cố gắng cho các vòng thi đấu. Nhưng với vòng Chung kết thì một số thứ sẽ khác biệt, có một áp lực vô hình rất mạnh đè nặng lên tất cả các thí sinh nên mọi người đều làm việc rất chăm chỉ, vượt sức tưởng tượng của nhiều khán giả.

Được xếp chung bảng với Yuno Bigboi, R.I.C và đặc biệt là Lăng LD thì bạn thấy thế nào?

Mình được xếp vào bảng này thì cũng tự nghĩ: “Uầy! Bảng này căng lắm đấy”. Nhưng mà mình biết điều gì tới cũng sẽ tới thôi nên mình đã chuẩn bị tinh thần trước rồi.

Lăng là một đối thủ rất “ghê”, phải nói là cậu ấy lyrical (viết lời) đứng gần như top 1 của OTD nên mình cảm thấy vinh hạnh khi được thi chung với cậu ấy. Đối đầu với Lăng, mình phải cố gắng rất nhiều để cả hai phần thi phải ngang tài ngang sức, cả vòng 8bars chỉ xê dịch nhau một ly thôi.

Khi xem các phần thi của Lăng, mình đã nghĩ: “Uầy! Thằng em của mình ghê thật!”, chỉ cần 1 tí thôi là mình thua Lăng liền tập tức và bị cho vé về vườn luôn.

Ricky và Lăng ở cùng nhà, không biết 2 bạn có hỏi nhau ý kiến về các phần thi không?

Có chứ, kiểu như: “Yo, Lăng! Anh làm bài của anh rồi nè, nghe thử xem”, rồi xong Lăng sẽ nói: “Yo, Ricky! Em làm xong bài của em rồi nè anh qua nghe thử”. Khi nghe bài của Lăng xong, mình thốt lên: “Trời ơi trời, cái bài này là chiến thắng thời gian rồi Lăng à”. Một bài nhạc hay thì phải có quy luật, tất cả tụi mình đều có thể làm được nhưng mà để chiến thắng thời gian và mang lại được một thông điệp thì cũng khá nan giải. Cụ thể, nghệ sĩ phải bỏ chất xám, thời gian và quan trọng là cả cái tâm của mình vào đó. Kỹ thuật vào một lúc nào đó tất cả sẽ ngang tầm, nhưng sử dụng kỹ thuật đó cho việc gì và để truyền tải những gì thì đó là công việc của một người nghệ sĩ có tâm.

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 3.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 4.

Vì sao lại xưng là “bé” trong Con Nhà Người Ta?

Mình nghĩ nó sẽ dễ thương hơn, hợp lý hơn, vì là “con nhà người ta” nên mình muốn là một chú bé nhỏ bé nên mới sử dụng từ “bé”.

Karik từng tiết lộ bạn sáng tác tận 2 bài trong vòng Bứt phá, có thể bật mí bài còn lại một xíu được không?

Bài đó mình dùng câu chủ đề “Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé” vì muốn gửi một lời động viên tới Lăng LD. Nhìn vậy thôi chứ là Lăng một người rất tiêu cực, cho nên mình muốn gửi lời đến Lăng. Và khi mình làm hai bài thì anh Karik và anh Touliver nghe xong bảo: “Ôi bài thứ hai được hơn em ơi, chơi đi”.

Bạn và Lăng LD vô cùng thân thiết và có vẻ như Lăng cũng rất tôn trọng bạn?

Thật ra, mình cũng chơi rap từ rất lâu rồi. Hồi trước, cha mẹ mình là giáo viên nên cũng khó chấp nhận được việc con mình chơi rap, nhất là đả động tới những chuyện xã hội. Nhưng mà mình vẫn dám làm.

Điều đó vô tình lại tiếp thêm tinh thần cho những người nào “quậy ngầm” như mình, Lăng LD, Seachains hay một số người khác nữa. Các bạn ấy có thể tự nhủ với bản thân: “Ông này giống mình, người ta dám làm mà mình lại không nhỉ?”. Mỗi người được tiếp thêm lửa, sau này mình còn nghe những câu nói như: “Nhờ anh mà em dám làm”, “nhờ anh mà có em của ngày hôm nay”… Sau đó, mình cảm thấy cần có trách nhiệm hơn. Mình cần phải làm một cái gì đó để mọi người có thêm tinh thần hơn nữa và đó là cái mình đang hướng tới.

Hiện tại thì cha mẹ bạn đã chấp nhận con mình theo nhạc rap chưa?

Đến bây giờ thì cha mẹ mình đã chấp nhận rồi và rất tự hào nữa, hay đi khoe các kiểu, lâu lâu mình cũng phải trả tiền cát-xê quảng cáo (cười).

Trang phục mà bạn mặc ở vòng Bứt phá là được tài trợ hay do chính bạn mua?

Bộ đồ của mình là do được mấy anh em trong OTD hỗ trợ. Vì mình muốn tất cả phải hợp chủ đề từ đầu tới cuối, cho nên mấy dancer nữ (vũ công) của mình diện trang phục giống như bà dì, bà thím, rồi mình sẽ là một chú bé con nhà người ta. Mình muốn một bộ đồ mà chỉ có con nhà người ta mới có thể có được nên các anh em trong OTD liền kêu: “Có luôn nha, chơi luôn”. Thế là có ngay set đồ 3 tỷ rưỡi kiểu “cây nhà lá vườn”.

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 5.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 6.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi bạn mặc set đồ gần 3 tỷ rưỡi nhưng không đủ tiền mua máy nước nóng và máy lạnh? Không biết Trấn Thành đã tặng quà cho bạn và Lăng chưa?

Thật ra, máy nước nóng thì tụi mình có thể mua nhưng 2 đứa muốn được tắm bằng cái máy nước nóng có hơi ấm từ số tiền thưởng ở Rap Việt. Mình muốn nhận tinh thần đó từ chương trình, để ngày đầu tiên được tắm nước nóng ở trong nhà thì 2 đứa sẽ kiểu: “Đây rồi. Cái sự ấm áp của Rap Việt, sự ấm áp của Hip-hop”.

Còn máy lọc oxy thì tụi mình muốn có nhưng mà chưa mua, may mắn là được anh Trấn Thành tặng. Nó ý nghĩa lắm luôn, mình sẽ hít hà từng hơi thở rồi kiểu: “Em sẽ nhớ tới anh Trấn Thành. Nếu mà anh Trấn Thành có đọc tới đoạn này thì tụi em trông đợi từng ngày anh nhé”.

Từ một thí sinh nhận được 4 nón vàng rồi giành được vé vớt rồi chiến thắng vòng Bứt phá thì cảm xúc của bạn như thế nào?

Mình nghĩ chặng đường nào cũng vậy, cả chặng đường đời của mình cũng thế. Nó không bao giờ bằng phẳng được, phải có nhấp nhô, lúc thì lên cao thật cao, lúc thì té đau thật đau. Bữa Blacka có tặng mình một câu rất hay: “You win some, you lose some, Just do it”, có nghĩa “Bạn có thể thắng, bạn có thể thua, cứ làm trước đã”. Mình cứ thế mà làm hết sức thôi.

Từ hình tượng anh Hai lúa sang dân gian rồi dân chơi, bạn cảm thấy hình tượng nào phù hợp với mình nhất?

Mình đã định hình được phong cách cho bản thân rồi, thật ra hình tượng sẽ luôn thay đổi nhưng mà mình sẽ vẫn là mình thôi, cho dù quăng mình vào vòng Rap cải lương thì đó sẽ là rap cải lương theo phong cách Ricky Star, còn quăng mình vào rap ballad thì nó sẽ là rap ballad theo phong cách Ricky Star. Để mọi người nghe vào sẽ biết: “Cái khúc nhây này đích thị là của Ricky Star rồi!”.

Mình cũng rất thích nhạc club. Lâu lâu, cảm xúc của con người sẽ thay đổi theo môi trường và thời gian. Nhiều khi một ngày nắng đẹp, mình rất muốn làm nhạc club vì muốn mọi người cùng quẩy. Còn một ngày mưa buồn thì mình chỉ muốn làm một cái gì đó tâm trạng, muốn nói một cái gì đó thật sâu trong lòng thổ lộ ra. Chứ ngày nào cũng sôi động thì chịu sao nổi, sức đâu mà chơi?

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 7.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 8.

Đã có kiểu tóc giống Karik cũng như Binz rồi, bạn có nghĩ tới ý định đổi theo style của HLV Suboi hay Wowy không?

Về đội của anh Wowy thì mình sẽ cạo trọc, về đội của chị Su thì mình sẽ nối tóc, làm nail. Ngày xưa có học sân khấu điện ảnh, mình phải làm tròn vai trò của mình trên sân khấu. Tóc của mình thì có thể mọc ra được, lên sân khấu thì mình muốn biến thành ai cũng được mà, đâu có mất mát gì đâu. Mình sẵn sàng thay đổi hình tượng để làm tròn vai trò trên sân khấu.

Có ý kiến cho rằng các show thực tế hay chọn gương mặt mới làm Quán quân còn Ricky đã là gương mặt cũ, có tên tuổi từ trước thì khó mà thắng?

Đầu tiên là nói về việc có tên tuổi từ trước, bài Lý Cây Bông đã ra từ rất lâu rồi. Đối với mình, tài năng chỉ là một phần thôi, còn ca khúc đó thì thực sự là một may mắn. 8 triệu dùng để sản xuất mà hết 6 triệu tiền ăn nhậu, còn 2 triệu là edit (chỉnh sửa) MV, đó không phải là sự chuyên nghiệp.

Để bay lên cao được thì cần một tài năng, sự chuyên nghiệp, cống hiến thật sự. Sau đó, mình mới thấy được sự nghiêm túc với nghề. Mình tìm đến những người có thể chỉ mình, tìm đến những người mà có thể biết người có thể chỉ mình. Mình tập luyện ngày đêm trong studio và có những job nhưng không gọi là nhiều, thậm chí chỉ đủ cho mình lo cuộc sống bình thường thôi, lúc đó thì mình vẫn còn xài tiền của gia đình nữa mà.

Một số chương trình khác thì thường họ sẽ tìm những người mới, nhưng đây là Hip-hop. Hip-hop không chỉ là một dòng nhạc, đó là phong cách sống, là văn hóa. Anh Trấn Thành cũng nói những người làm Hip-hop người ta thẳng lắm, người ta khảng khái, có suy nghĩ sống rất chuẩn mực.

Kiểu như dân Hip-hop tụi mình rất coi trọng tình đồng chí, rất coi trọng sự thật. Giám đốc âm nhạc, 4 huấn luyện viên cùng 2 giám khảo có những kiến thức rất sâu sắc về Hip-hop. Hip-hop rất quan trọng về khả năng và phong cách sống chứ không có vấn đề về nhan sắc hay chuyện giàu bao nhiêu, nó vô nghĩa trong chương trình này.

Team Karik còn 2 con “Quái vật” là MCK & GDucky thì bạn thấy thế nào?

Cả hai đứa đều rất dễ thương, GDucky thì hay rủ đi ăn đêm còn MCK thì lười ăn, dạo này còn than sụt cân. Đi thi sụt 8 cân rồi về phải tập tạ lại mới được.

Hoàng (GDucky) thì vẫn ăn đêm chứ chưa nghĩ đến việc tập tạ. GDucky là một người rất ngoan, có mấy người đó chung team thì thật tuyệt vời.

Ai là đối thủ mà bạn cho là nặng ký nhất ở vòng Chung kết?

Vào được top 8 trước sự chứng kiến của anh Touliver, anh Rhymastic, JustaTee, Wowy, Karik, Binz, chị Suboi thì không thể nào “múa rìu qua mắt thợ” được và tài năng của mọi người là một điều không thể chối cãi, mình thì sống theo chủ nghĩa không có kẻ thù, mình sẽ luôn chiến đấu với bản thân mình nhiều hơn.

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 9.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 10.

Quán quân được lựa chọn một phần bởi số phiếu bình chọn của khán giả thì bạn có lo lắng không?

Mình ít khi nào quan tâm đến social (mạng xã hội). Chỉ cần mọi người thấy nhạc Ricky hay, những cái mà Ricky truyền tải có ích cho họ và làm họ có những suy nghĩ tích cực hơn là mình vui rồi.

Họ thích thì họ tạo những group fan hay nhắn tin hỏi thăm Ricky, gửi quà bánh cho Ricky, vậy cho nên mình cũng không biết bản thân có nhiều fan hay không mà chỉ tập trung vào chuyện: Sáng thì đi tập gym rồi trưa về làm nhạc, lâu lâu thì phải học thêm về âm nhạc như là mix master như thế nào, cách để làm một bài nhạc hay.

Quyền năng lần này của khán giả phải nói là cao, vì người chiến thắng trong Rap Việt không chỉ được mỗi tiền đâu, sẽ là cả một gánh nặng trên đôi vai của họ, họ đứng nhất mà, có cái vị trí nào cao hơn nhất nữa đâu.

Họ sẽ phải gánh vác chữ Rap Việt này để đưa nó đi được tới đâu, đó sẽ là mặt khác của giải nhất nữa. Người cầm cờ đi đầu sẽ đảm đương khá nhiều thứ, đối mặt với rất nhiều thứ, nhận được một cái trọng trách rất cao. Cư dân mạng mà, làm được tốt thì mọi người sẽ tung hô, còn khi mình làm được tốt một nửa thôi có chắc là họ sẽ tung hô không, đó là cái mặt trái nữa. Đó là một câu hỏi lớn, sẽ là một hành trình mới chào đón họ và lần này khán giả sẽ trao cờ đó cho ai để dẫn dắt một tinh thần Rap Việt đi xa hơn nữa.

Dự định của bạn sau chương trình là gì?

Mình là nghệ sĩ độc lập, mình có nhóm của mình, có công ty nhưng mà công ty cũng là do nhóm của tụi mình tạo ra. Tụi mình sẽ có kế hoạch ra nhạc mỗi năm, ra nhạc solo, rồi những bạn bè của mình rủ mình viết, mình rủ người ta viết, chơi luôn. Kiểu Hip-hop là không ngại gì cả.

Có mấy anh em trong Rap Việt bữa giờ kêu than là: “Ôi em chưa biết gắn máy thu âm sao, không có máy thu âm thì làm sao?”. Mình lo được. Rồi sẽ có những nơi chưa thấy rap bao giờ hết, mình lo được. Nhạc của mình không có chân, nó không biết đi, mình phải làm sao để gửi thông điệp đến cho nhiều người, chỉ cần một trong số họ hiểu được thông điệp đó thôi thì bài rap đã có tác dụng cho xã hội rồi.

2 chương trình về rap kết thúc thì sẽ cho ra lò thế hệ rapper triển vọng, bạn có lo về tính cạnh tranh trên thị trường sau này?

Mình cảm thấy không lo lắng gì tại vì tinh thần Hip-hop đã có sẵn rồi, chỉ cần có người tìm đến và hấp thụ nó, nó là nguồn tri thức vô tận.

Lúc nào cũng sẽ có tỉ lệ cạnh tranh, có rapper đi theo trường phái này trường phái kia nhưng mà thường chỉ có 20% trong số 100% những rapper ở Việt Nam là thực sự tìm tới cái nguồn cội của Hip-hop, họ hiểu Hip-hop là gì. Nó không phải là bộ đồ này, đôi giày này, không phải là kiểu chơi vần đó mà nó là tinh thần. Chỉ có khoảng 20 người trong số 100 người tiến tới đỉnh cao trong phong cách của mình. Điều đó luôn xảy ra trước giờ vì thời của mình cũng khá nhiều rapper nên mình cũng không lo lắng lắm về tính cạnh tranh sau này.

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 11.
Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 12.

Cảm ơn những chia sẻ của Ricky và chúc bạn ngày càng thành công trong tương lai!

Ricky Star: Set đồ 3 tỷ rưỡi thi Rap Việt được OTD hỗ trợ, vẫn đang chờ Trấn Thành tặng máy lọc không khí - Ảnh 13.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/ricky-star-set-do-3-ty-ruoi-thi-rap-viet-duoc-otd-ho-tro-van-dang-cho-tran-thanh-tang-may-loc-khong-khi-20201105225259313.chn