Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục “cà khịa” fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha

Là những thành viên của FAPtv – nhóm hài nổi tiếng với kênh Youtube sở hữu hơn 11,6 triệu lượt đăng ký cùng hàng loạt sản phẩm phim ngắn được khán giả trẻ yêu thích, Thái Vũ – Vinh Râu, Huỳnh Phương, Ribi Sachi… cũng nhanh chóng có cho mình đối tượng người hâm mộ riêng.

Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 3 tháng qua, các thành viên của FAPtv lại vướng vào không ít những lùm xùm tranh cãi trên mạng xã hội và tất cả đều vướng tới… phát ngôn “cà khịa” liên quan đến cộng đồng fan của nghệ sĩ khác. Chính điều này đã khiến cho FAPtv gặp phải không ít lời chỉ trích và thậm chí, khán giả trung lập cũng phải lắc đầu ngao ngán vì những ồn ào xảy đến liên quan đến các thành viên FAPtv.

Thái Vũ chỉ trích fan Sơn Tùng M-TP “chơi xấu” nhưng lại bị đáp trả cố tình “vu oan” để PR

Mới đây nhất, lùm xùm giữa Thái Vũ và cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Cụ thể, chỉ sau 1 ngày lên sóng phim ngắn “Xóm Vô Duyên”, sản phẩm của nhóm hài FAPtv đã nhanh chóng “bám sát” và có nhiều khả năng “đe doạ” top 1 trending của Sơn Tùng M-TP khi sở hữu vị trí #2 trending Youtube.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Thái Vũ cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ cho sản phẩm của nhóm thế nhưng lại không quên chỉ trích một bộ phận fan của Sơn Tùng M-TP. Anh tỏ ra bức xúc, khẳng định đã biết được những gì fan Sơn Tùng M-TP đang nói và đang làm. Không chỉ vậy, anh còn nhắn nhủ cộng đồng Sky không cần “spam icon” vì một sản phẩm hay thì sẽ bất diệt trước mọi thế lực.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 2.

Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Thái Vũ – FAPtv.

Thái Vũ FAPtv bóng gió chỉ trích fan Sơn Tùng M-TP spam icon để giữ vị trí top 1 trending Youtube cho thần tượng.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 4.

Những bình luận bằng icon mà Thái Vũ nhắc đến trong dòng trạng thái của mình.

Sau khi dòng trạng thái của Thái Vũ được chia sẻ công khai, cộng đồng Sky đã vô cùng phẫn nộ vì cho rằng đang bị thành viên FAPtv vu khống. Nhiều ý kiến khẳng định, sản phẩm của FAPtv chưa đủ mức độ “nguy hiểm” khiến cho fan Sơn Tùng M-TP phải có hành động chơi xấu như vậy. Bên cạnh đó, lời chia sẻ của Thái Vũ về việc không thích Sơn Tùng M-TP chỉ vì hành động nằm trên sân khấu là khá vô lý.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 5.

Ý kiến cho rằng Thái Vũ vu khống vì không lên được top 1 trending tại thời điểm đăng tải dòng trạng thái.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 6.

Ý kiến khác thì khẳng định không hề biết gì về sự việc.

Sau khi ồn ào tiếp tục nổ ra, Thái Vũ đã lên tiếng về phát ngôn của mình. Anh cho biết một sản phẩm tốt trụ top trending là hiển nhiên, antifan không cần dùng những chiêu trò chơi bẩn như vậy. Thái Vũ nói thêm, có thể anh đã sai vì chưa chắc toàn bộ bình luận đó là của fan Sơn Tùng M-TP nhưng đã có rất nhiều bình luận khiến cho phía anh phải ẩn và đa số đều là tài khoản mang tên “Sky”, “M-TP”.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 7.

Thái Vũ thừa nhận có thể sai nhưng đã phải ẩn rất nhiều bình luận spam với tài khoản có tên “M-TP”, “Sky”.

Thái Vũ (FAPtv) sẵn sàng “khẩu chiến” với cộng đồng fan của cậu em thân thiết Jack

Tưởng chừng như Thái Vũ và Jack có mối quan hệ thân thiết nhưng thành viên nhóm hài FAPtv không vì thế mà “nhường nhịn” cộng đồng fan Đom Đóm. Trên trang cá nhân của mình, Thái Vũ đã tung ra một đoạn demo để “nhá hàng” sản phẩm mới. Thế nhưng bên dưới video này, đến 90% bình luận đều cho rằng giọng hát trong đoạn clip không ai khác chính là Jack và cho rằng nam ca sĩ và Thái Vũ sẽ có một sản phẩm kết hợp.

Clip: Thái Vũ tung demo cho sản phẩm mới, nhiều người nhận ra nét hao hao giống “màu” của Jack

Ngay sau đó, Thái Vũ đã lên tiếng phủ nhận đồn đoán của người hâm mộ. Đáng chú ý, anh còn phát ngôn khá sốc: “Thế mà các bạn ai đồ ai ủng gì, giọng idol mình cũng nhầm lẫn được, thể loại này đâu nhất thiết phải là Jack mới có thể viết được, làm được. Fan gì lạ lùng quá!”.

Chẳng những thế, anh còn nhấn mạnh: “Biết là các bạn hóng 1 sản phẩm kết hợp nhưng không phải cái gì muốn cũng được. Nhạc hay các bạn ủng hộ thưởng thức âm nhạc, không hay các bạn được quyền chê bai rồi lặng lẽ bỏ ra. Tôi muốn các bạn thưởng thức và hiểu. Cảm ơn đã ủng hộ”.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 10.

Lời chia sẻ khá gắt của Thái Vũ dành cho cộng đồng fan Jack.

Trước việc bỗng dưng bị Thái Vũ “phủ đầu”, cộng đồng fan Jack đã phản ứng mạnh mẽ cho rằng những dòng bình luận là vô cùng bình thường chứ không có ý nói nam ca sĩ/diễn viên sao chép hay đạo nhạc. Và chính lời phát ngôn “fan gì lạ lùng” của Thái Vũ đã khiến cho anh mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ và đặc biệt là các fan của Jack. Có người còn chẳng ngại ngần cảm ơn Thái Vũ vì đã… không kết hợp với giọng ca “Sóng Gió”.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 11.

Người hâm mộ không đồng tình với lời phát ngôn của Thái Vũ.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 12.

Dù là anh em thân thiết nhưng Thái Vũ không ngại ngần “sửa lưng” các fan của Jack.

Vinh Râu – thành viên FAPtv không ngại “đụng chạm” đến fandom ARMY khi còn cách BTS 3 thứ hạng trên top trending Youtube

Vào đầu tháng 3/2020, nam diễn viên Vinh Râu đã đăng tải hình ảnh phim ngắn của nhóm FAPtv mang tên “Mỗi Khi Em Cười” đang nắm giữ vị trí #4 trending Youtube. Thế nhưng, chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nam diễn viên không nhắc đến BTS.

Cụ thể, trên dòng trạng thái, Vinh Râu cho hay: “Top 4 thịnh hành. Chắc không chơi lại mấy anh BTS đâu”. Chính lời chia sẻ này của Vinh Râu đã khiến cộng đồng ARMY (fandom của BTS) vô cùng phẫn nộ, đồng loạt chỉ trích nam diễn viên và cho rằng anh đang cố tình nhắc tên BTS để lợi dụng, kéo “fame” (sự nổi tiếng).

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 14.

Dòng trạng thái gây tranh cãi của Vinh Râu khi nhắc tới BTS.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 15.

Nếu như video của FAPtv đang ở #4 trending thì MV “On” của BTS sở hữu top 1 trending Youtube Việt Nam trong 5 ngày liên tiếp.

Sau khi bị cộng đồng mạng và trong đó có cả fandom BTS, Vinh Râu tỏ ra bức xúc cho rằng lời nói của mình nhằm đề cao BTS chứ không có ý đụng chạm. Anh còn không ngại ngần khẳng định, nếu như nhóm nhạc Hàn Quốc BTS bị ghét thì lý do chỉ vì hành động của cộng đồng fan. Cùng với đó, những lời chia sẻ của Vinh Râu còn dùng những từ ngữ khá nặng nề dành cho cộng đồng ARMY khiến cho câu chuyện càng trở nên căng thẳng.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 16.

Dòng trạng thái gay gắt đáp trả cộng đồng fan BTS sau khi bị chỉ trích của Vinh Râu.

Hành động này của Vinh Râu như “thêm dầu vào lửa” và tiếp tục khiến cho các fan Kpop nói chung và cộng đồng fan BTS nói riêng thêm phẫn nộ. Trước những lời chỉ trích ngày càng lớn, để không làm mọi việc đi quá xa, Vinh Râu đã thực hiện riêng một đoạn video để làm rõ ngọn ngành mọi chuyện. Anh cho biết mỗi khi sản phẩm đều lên top thịnh hành anh đều chụp màn hình và đăng facebook nên nếu như muốn kiếm “fame” từ BTS thì đã làm từ lâu.

Thành viên của FAPtv còn nói thêm, việc kiếm “fame” từ một nhóm nhạc xa xôi bên Hàn Quốc là rất khó khăn. Nếu muốn, sẽ kiếm “fame” từ Sơn Tùng M-TP vì nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng có rất nhiều fan. Việc phát ngôn “BTS bị ghét chủ yếu do fan” Vinh Râu không hề nhận sai vì cho rằng không có một lý do nào khác để người ta lại ghét BTS trong khi nhạc hay, vũ đạo bắt mắt. Tất cả chỉ vì do một bộ phận fan quá khích khiến nhóm bị ảnh hưởng.

Sau cùng, Vinh Râu vẫn lên tiếng xin lỗi tất cả vì đã gây ra hiểu lầm không đáng có. Thế nhưng đối với anh, lời xin lỗi này chỉ để đổi lại sự bình yên và không muốn nổi tiếng theo cách đầy ồn ào này.

Chỉ trong 3 tháng, Thái Vũ cùng thành viên FAPtv liên tục cà khịa fandom của Sơn Tùng M-TP và BTS, đến cậu em Jack cũng không buông tha - Ảnh 17.

Vinh Râu – thành viên nhóm FAptv gửi lời xin lỗi đến ARMY để đổi lấy sự bình yên.

Kết

Trong những ồn ào trên, đã có 2/3 lần Thái Vũ hay người anh em Vinh Râu trong nhóm FAPtv của mình phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng fan mà mình vừa “chọc giận”. Dù lời xin lỗi đó là chân thành hay chỉ đổi lại “sự bình yên” như Vinh Râu nói nhưng đây cũng là một minh chứng cho thấy họ phải chịu nhiều sự chỉ trích chỉ vì lời nói trong lúc cảm xúc bộc phát, không kiềm chế.

“Cuộc chiến” giữa FAPtv và fandom BTS, Sơn Tùng M-TP hay Jack xảy ra, chắc chắn mỗi người đều có một lý do riêng để khẳng định hành động của mình là đúng nhưng dù kết quả ai thắng, ai thua thì việc Thái Vũ hay thành viên FAPtv tự làm mất đi hình ảnh trong mắt người hâm mộ là điều rõ ràng. Không chỉ thế, lùm xùm “cà khịa” xảy ra với FAPtv đa phần đến từ những lần “cà khịa” fandom nghệ sĩ đang “cản” đường bước tới vị trí top 1 trending Youtube. Thế nên, không tránh khỏi việc cộng đồng mạng nghi ngờ FAPtv cố tình tạo chiêu trò để sản phẩm của mình “hưởng lợi” và “ăn” view.

Sau tất cả, nếu thật sự không mong muốn “ké fame” nghệ sĩ khác như chính Thái Vũ hay Vinh Râu nói thì chắc chắn họ đều mong muốn khán giả sẽ quan tâm đến các sản phẩm của mình nhiều hơn là những ồn ào tranh cãi không đáng có trên mạng xã hội. Và nếu tất cả đều suy nghĩ thấu đáo và bình tĩnh hơn trong cách hành xử, những lùm xùm này sẽ không xuất hiện và khiến họ phải mất công “xin lỗi” để tìm sự bình yên.

Theo Kenh14

Source: http://kenh14.vn/chi-trong-3-thang-thai-vu-cung-thanh-vien-faptv-lien-tuc-ca-khia-fandom-cua-son-tung-m-tp-va-bts-den-cau-em-jack-cung-khong-buong-tha-20200724194038941.chn