Hiện tượng ‘Yêu từ đâu mà ra’ lọt top đầu BXH

“Yêu từ đâu mà ra” (Lil Zpoet) nắm giữ top 2 #zingchart chỉ sau một tuần ra mắt, cạnh tranh vị trí đầu bảng với “Thích thì đến” (Lê Bảo Bình).

Ca khúc Yêu từ đâu mà ra của giọng hát mới Lil Zpoet đang được nhiều người quan tâm, thăng hạng trên BXH nhạc Việt. Cụ thể, tác phẩm chiếm giữ hạng 2 #zingchart real-time suốt tuần qua và đe dọa vị trí top 1 của Thích thì đến (Lê Bảo Bình). Bản audio thu hút hơn 9 triệu lượt nghe chỉ sau một tuần phát hành trên Zing MP3.

Lil Zpoet tên thật Nguyễn Quốc Tú, sinh năm 1998. Anh hiện là nghệ sĩ indie, sinh sống ở Vũng Tàu. Chàng trai là tân binh mới toanh khi chỉ vừa chạm ngõ nhạc Việt từ đầu năm nay. Yêu từ đâu mà ra là sáng tác đầu tay của Lil Zpoet, được viết từ một năm trước.

Hien tuong ‘Yeu tu dau ma ra’ lot top dau BXH hinh anh 1 yeutudaumara1.jpg

“Yêu từ đâu mà ra” trở thành hiện tượng mới của Vpop, chốt giữ top 2 #zingchart real-time suốt tuần qua.

Ca khúc mang màu sắc của dòng nhạc R&B/soul. Thể loại này được khán giả yêu thích thời gian gần đây, với nhiều sản phẩm lọt top 10 #zingchart như Anh là ai (Phương Ly), Đen đá không đường (AMEE), Bông hoa chẳng thuộc về ta (Việt, Deus). Giai điệu vừa lãng đãng vừa sâu lắng, âm hưởng toát lên tinh thần hiện đại được cho là điểm khiến người nghe ưa chuộng R&B/soul.

Nội dung bài hát xoay quanh tâm lý nuối tiếc của chàng trai về mối tình tan vỡ. Chuyện tình của cặp đôi đang tốt đẹp thì bỗng có người thứ ba xuất hiện. Sự ghen tuông không chính đáng từ chàng trai là lý do khiến cô gái rời xa anh.

Chủ đề này dễ tạo sự đồng cảm với khán giả nghe nhạc Việt. Bên cạnh đó, đầu năm nay, hiếm có tác phẩm nào thuộc dòng nhạc R&B/soul ra mắt. Bản phối được đánh giá tối giản, không chồng chéo nhiều lớp lang âm thanh, tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi. Các yếu tố cộng hưởng trên giúp Yêu từ đâu mà ra gây chú ý và lập tức được công chúng đón nghe.

Hien tuong ‘Yeu tu dau ma ra’ lot top dau BXH hinh anh 2 yeutudaumara2.jpg

3 năm trở lại đây, sản phẩm từ các giọng ca mới liên tiếp gây sốt Vpop.

Chia sẻ với Zing về định hướng tương lai, Lil Zpoet cho biết: “Tôi muốn phát huy dòng nhạc rap trữ tình. Tôi mến mộ anh Binz và đang theo đuổi phong cách của anh”.

Rap trữ tình là dòng rap mang tiết tấu chậm, nền nhạc sâu lắng, câu từ đầy chiêm nghiệm. Một số bản hit tiêu biểu thuộc thể loại này có thể kể đến như Đưa nhau đi trốn, Hai triệu năm (Đen), OK, Sofar (Binz), Người lạ ơi (Karik, Orange, Superbrothers). Định hướng này của Lil Zpoet được đánh giá là phù hợp với khán giả đại chúng Việt Nam thích nghe pop ballad đượm buồn.

3 năm trở lại đây, Vpop chứng kiến sự vươn lên của các giọng ca lạ không bước ra từ quy trình lăng xê truyền thống. Xu hướng này phản ánh trên top 10 #zingchart, với các cái tên gây sốt BXH như Jack, Đạt G, LyLy, Quân A.P, Obito & Seachains, Kha, Pháo, Doãn Hiếu, Việt, Nhật Phong, Lil Zpoet…

Sự phát triển của công nghệ và nền tảng nghe nhạc trực tuyến đã tạo thành thế giới phẳng, thay đổi cách tiếp cận âm nhạc mới của khán giả đại chúng. Không phân biệt tân binh hay cựu binh, miễn sản phẩm tạo sự đồng cảm với người nghe, nghệ sĩ sẽ được đón nhận.

yêu từ đâu mà ra

#ZINGCHART

#zingchart

lil zpoet

lê bảo bình

thích thì đến

Theo Zing.vn

Source: https://news.zing.vn/hien-tuong-yeu-tu-dau-ma-ra-lot-top-dau-bxh-post1078590.html