Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV “Phượng Khấu”, địa điểm quay thấy quen quen?

Tối ngày 27/3, Jang Nguyễn đã chính thức ra mắt MV Phượng Khấu sau 1 tuần “nhá hàng” với teaser. Được biết, ngay từ khi tập 1 của bộ phim Phượng Khấu ra mắt, khán giả yêu mến bộ phim đã cực kì chờ đợi ca khúc này bởi giai điệu da diết, nói lên nỗi niềm của nữ nhân chốn cung cấm.

Ca khúc “Phượng Khấu” được chính Jang Nguyễn phổ nhạc từ thơ của đạo diễn – nhà thơ Huỳnh Tuấn Anh, phần hoà âm phối khí của “Phượng Khấu” được thực hiện bởi nhạc sĩ Minh Hà – nhạc sĩ gắn liền với những bản hit làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

MV Phượng Khấu – Jang Nguyễn.

Lời bài hát mang nhiều ý tứ từ thơ cổ với các hình tượng cổ điển: “bóng nguyệt”, “hương trầm”, “Hoàng Ngai”,… tuy nhiên phần âm nhạc đã được nhạc sĩ Minh Hà phối lại với dàn giao hưởng hiện đại chứ không phải những nhạc cụ truyền thống. Đây là một thách thức và mạo hiểm không hề nhỏ khi thử nghiệm lối “Đông – Tây kết hợp”. Thế nhưng kết quả vẫn là một bản nhạc đậm phong vị Á Đông với nội dung nói về tâm sự của người phụ nữ trong cung cấm ngày trước.

MV được thực hiện đơn giản, tuy nhiên cả ekip cũng đã phải lặn lội đến chùa Linh Quy Pháp Ấn để có được những cảnh quay ấn tượng. Đây cũng là nơi Sơn Tùng M-TP đã chọn để thực hiện MV “Lạc Trôi”. Hình ảnh Jang Nguyễn mặc áo tấc – loại trang phục truyền thống của Việt Nam thời Nguyễn – phía xa là mây mù bao phủ với những dãy núi trùng điệp nhấp nhô, tạo nên một cảm xúc hoài cổ trong lòng khán giả.

Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV Phượng Khấu, địa điểm quay thấy quen quen? - Ảnh 2.
Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV Phượng Khấu, địa điểm quay thấy quen quen? - Ảnh 3.
Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV Phượng Khấu, địa điểm quay thấy quen quen? - Ảnh 4.

Jang Nguyễn đã cất công tìm đến chùa Linh Quy Pháp Ấn để thực hiện MV Phượng Khấu.

Bên cạnh đó, MV cũng lồng ghép một số cảnh phim “đinh” xuất hiện trong Phượng Khấu. Công chiếu từ ngày 5/3 vừa qua, Phượng Khấu trở thành một trong những series phim dã sử thuần Việt thu hút khán giả trong thời gian vừa qua.

Trailer bộ phim Phượng Khấu

Jang Nguyễn chia sẻ về việc viết nên ca khúc nhạc phim Phượng Khấu: “Điều khó khăn đó là mình quá mới mẻ đối với thể loại phim cung đấu như Phượng Khấu, lúc đầu, mình không biết thể hiện cũng như viết như thế nào để có thể cho người xem phim họ thực sự hài lòng với một ca khúc gắn liền với hình ảnh như vậy. Tuy nhiên, khó khăn đó cũng là một thuận lợi để mình thể hiện một dòng nhạc mới rất thơ, rất bay bổng và có thể chiếm được cảm tình của mọi người.”

Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV Phượng Khấu, địa điểm quay thấy quen quen? - Ảnh 7.

Jang Nguyễn, tên thật là Nguyễn Trường Giang, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ sinh năm 1995. Anh từng gia nhập công ty của K-ICM một thời gian ngắn, trong thời điểm này, anh đã phát hành ca khúc “Yêu Thương Không Là Mãi Mãi” và “Tỏ Tình” kết hợp với K-ICM. Đặc biệt, MV “Tỏ Tình” với khung cảnh đám cưới miền Tây tưng bừng đã từng vươn lên đến top 3 trending YouTube Việt Nam và hiện tại, sau gần 1 năm phát hành, MV đã có hơn 33 triệu lượt xem.

MV “Tỏ Tình” – Jang Nguyễn x K-ICM

Trong quá trình hợp tác với công ty K-ICM, anh đã từng đóng vai “cameo” trong nhiều bản hit như: “Bạc Phận”, “Sóng Gió” – khán giả không khỏi chú ý đến một anh chàng với vẻ ngoài chân chất, hiền lành. Trong thời điểm hiện tại, Jang Nguyễn đang tiếp tục trau dồi khả năng sáng tác, hoàn thiện các kĩ năng để tiến sâu hơn vào lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Việc thử sức với một ca khúc nhạc phim cổ trang cũng phần nào thể hiện được bản lĩnh ban đầu của Jang Nguyễn.

Jang Nguyễn – “cameo” trong loạt MV của Jack và K-ICM – chính thức ra mắt MV Phượng Khấu, địa điểm quay thấy quen quen? - Ảnh 9.

Chia sẻ về những dự định trong năm 2020, Jang Nguyễn chân thành cho biết: “Với một năm bắt đầu bằng đại dịch của thế giới, không phải ai cũng có thể lường trước và giữ đúng được những dự định của mỗi người, chúng ta cũng chỉ có thể hi vọng rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn sớm nhất có thể. Trong năm 2020 Jang muốn mình hướng theo một mẫu hình nghệ sĩ vừa sáng tác vừa hát nhạc của chính mình. Dòng nhạc mình muốn theo đuổi trong năm nay có thể mang hơi hướng dân tộc một chút kèm theo chất liệu đương đại, mong muốn của Jang chính là muốn ca khúc của mình nhận được sự đón nhận của nhiều người nhất có thể, nhưng vẫn có thể giữ được phong cách đặc trưng của mình.”

Theo Kenh14

Source: http://kenh14.vn/jang-nguyen-cameo-trong-loat-mv-cua-jack-va-k-icm-chinh-thuc-ra-mat-mv-phuong-khau-dia-diem-quay-thay-quen-quen-20200328005215627.chn