Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ

Chiều ngày 16/08, nam ca sĩ Ôn Vĩnh Quang chính thức có buổi ra mắt báo giới, truyền thông sản phẩm âm nhạc đầu tay Vì lặng im giết chết con tim – một sáng tác của ca nhạc sĩ Shin Hồng Vịnh. Trước đó, Shin Hồng Vịnh từng tạo nên ‘cơn sốt’ với sáng tác Xin đừng lặng im dành cho nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn.

Ôn Vĩnh Quang lý giải chuyện im lặng 2 năm sau khi giành giải Á quân Người hát tình ca

Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ 0

Vì lặng im giết chết con tim được xem là MV đầu tay trong sự nghiệp của Ôn Vĩnh Quang với sự đầu tư lớn về mọi mặt. Trước đó, anh từng giành giải thưởng Á quân Người hát tình ca 2017 và gây ấn tượng về giọng hát khi là người thể hiện ca khúc chính nhạc phim Gạo nếp gạo tẻ nổi tiếng với nhiều giải thưởng trong năm 2018.

Sau nhiều dấu ấn, việc ra mắt MV Vì lặng im giết chết con tim cũng là lời chia sẻ chính thức của Ôn Vĩnh Quang trong vai trò ca sĩ solo và bắt đầu cho hành trình chinh phục những khán giả khó tính.

Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ 1

Chia sẻ về lí do vì sao phải mất 2 năm kể từ khi đạt giải thưởng âm nhạc mới có sản phẩm đầu tay, Ôn Vĩnh Quang chia sẻ: ‘Thời điểm giành giải Á quân Người hát chuyện tình 2017, ai cũng bảo muốn theo con đường lâu dài thì mình phải có sản phẩm ngay khi còn giữ được sức nóng từ cuộc thi. Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ cuộc thi là một sự trải nghiệm để giúp bản thân xác định rõ niềm đam mê âm nhạc của mình tới đâu. Giải thưởng là một bàn đạp vững chắc cho nghệ sĩ nhưng nếu chỉ vì muốn giữ sức nóng mà làm sản phẩm hời hợt sẽ là có lỗi với khán giả. 

Trong 2 năm qua, tôi vẫn chăm chỉ tìm cảm hứng mới với âm nhạc, hiểu rõ đam mê của bản thân và biết rõ mình cần đi từng bước như thế nào để chinh phục khán giả. Đó cũng là một phần lí do mà khi ca khúc nhạc phim Gạo Nếp Gạo Tẻ ra mắt, có thể khán giả chưa biết rõ Ôn Vĩnh Quang, nhưng ca khúc lại ở trong trong đời sống âm nhạc của người nghe vì nó chạm được cảm xúc của khán giả’. 

Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ 2

Chính vì muốn có sự chỉn chu tuyệt đối trong sản phẩm đầu tiên, Ôn Vĩnh Quang đã dành khá nhiều thời gian cho dự án Vì lặng im giết chết con tim. Kể từ khi nhận được ca khúc từ Shin Hồng Vịnh, anh đã dành nhiều tình cảm cho bài hát, nghiền ngẫm ca từ và dốc sức thực hiện MV. Điều đáng nói, Ôn Vĩnh Quang chọn một ca khúc ở thể loại ballad cho sản phẩm đầu tay cũng là một cách giới thiệu con đường mà anh chọn sẽ đi sâu vào dòng nhạc trữ tình.

Ôn Vĩnh Quang mượn MV bày tỏ câu chuyện đồng tính, chính thức come out sau khi vượt qua trầm cảm

Trong buổi họp báo, Ôn Vĩnh Quang bất ngờ khi thừa nhận anh là người thuộc giới tính thứ 3. Anh thừa nhận chưa bao giờ né tránh chuyện giới tính thật của mình và từng nhiều lần chia sẻ vấn đề trong các cuộc phỏng vấn kín trong gameshow nhưng hầu như khán giả chưa bao giờ được biết.

Nam ca sĩ nói rõ: Có lẽ vì những lí do nào đó mà những điều tôi từng kể về cuộc đời không được khán giả biết tới. Nhiều người vẫn hoài nghi qua những tôi chia sẻ về chuyện riêng tư. Nhân đây, tôi xin một lần nói rõ mình thuộc cộng đồng LGBT và vẫn tự hào là một người đồng tính’.

Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ 3

Điều đó cũng phần nào tháo gỡ thắc mắc của khán giả khi Á quân Người hát tình ca 2017 lựa chọn câu chuyện có yếu tố đam mỹ trong sản phẩm đầu tiên. Nam ca sĩ thừa nhận câu chuyện trong MV có một phần giống những gì anh đã từng trải qua cách đây 7 năm trước, khi anh chỉ mới 19 tuổi. 

‘Tôi nhận ra mình có tình cảm với người đồng giới khi bắt đầu bước qua tuổi 18 và quen một người bạn trai. Tôi may mắn khi thời điểm chia sẻ với gia đình, tôi nhận được sự đồng cảm từ các chị gái và ba mẹ nên tôi thoải mái để sống đúng với chính mình. Mối tình đầu của tôi của tôi cũng bắt đầu vào năm 18 tuổi và chỉ kéo dài trong 1 năm. Bạn trai tôi khi ấy mắc bệnh ung thư, nhưng vì không muốn tôi đau khổ đón nhận thông tin này nên tìm mọi cách để tôi tin rằng anh ấy có người khác. 

Khi tôi rời xa và bắt đầu với mối tình khác mới nhận được tin anh ấy qua đời. Sự ra đi đột ngột ấy khiến tôi ám ảnh kéo dài với sự day dứt, trở thành trầm cảm khiến mình chỉ muốn rời bỏ thế giới này, tự nhốt mình vào những nơi ít ánh sáng. Quãng thời gian trầm cảm kéo dài cũng là lúc tôi bắt đầu tăng cân. Tôi tăng gần 40kg trong thời gian ngắn vì ăn nhiều. Bác sĩ bảo tôi là trường hợp hiếm hoi trầm cảm nhưng lại dễ tăng cân, vì tôi ăn nhiều không phải vì đón mà để quên đi những nỗi sợ cứ ám ảnh sau mối tình ấy’ – Ôn Vĩnh Quang trải lòng.

Tưởng là nữ chính, hóa ra Á hậu Thùy Dung lại là nữ phụ trong chuyện tình đam mỹ 4

Nam ca sĩ còn cho biết thêm, việc anh bắt đầu tham gia các cuộc thi âm nhạc vào năm 2017 – 2018 cũng vì hoàn thành lời hứa của mình với người bạn trai đầu tiên trước khi anh ấy mất.  

Á hậu Thùy Dung bất ngờ trở thành nữ phụ đam mỹ

Về phần MV của ca khúc, nội dung xoay quanh một chuyện tình tay ba có đan xen yếu tố đam mỹ. Nữ chính trong MV là Á hậu Thuỳ Dung và đây cũng là vai diễn đầu tiên của người đẹp trong vai trò diễn viên, đánh dấu một bước ngoặc mới trong quá trình hoạt động nghệ thuật của cô.

Trước đó, người đẹp sinh năm 1995 từng đạt giải Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2016 và bắt đầu đi sâu vào lĩnh vực nghệ thuật bằng vai trò người dẫn chương trình. Cô mong muốn sẽ xây dựng hình ảnh một người đẹp có tri thức và tài năng.

Trước đó, người đẹp sinh năm 1995 từng đạt giải Á hậu 2 – Hoa hậu Việt Nam 2016 và bắt đầu đi sâu vào lĩnh vực nghệ thuật bằng vai trò người dẫn chương trình. Cô mong muốn sẽ xây dựng hình ảnh một người đẹp có tri thức và tài năng.

Trong MV, Á hậu Thuỳ Dung hoá thân vào một cô gái bị câm và trúng tiếng sét ái tình với ông chủ ‘soái ca’. Tưởng rằng sẽ trở thành một nữ chính trong câu chuyện ngôn tình rất đẹp, hoá ra bất ngờ xuất hiện ở cuối MV khi cô nhận ra mình chỉ là nhân vật phụ trong một mối tình đam mỹ khác. Ông chủ Đức Vinh trong MV chỉ tiếp cận cô gái câm để học những thủ ngữ và sử dụng để chia sẻ cảm xúc với bạn trai Hữu Vinh.

Á hậu Thuỳ Dung cho biết, ngay lần đầu chạm ngõ diễn xuất, cô liên tiếp gặp phải 'ca khó' khi vừa phải học những thủ ngữ của người câm, vừa phải tìm chất liệu cuộc sống để có những cảm xúc thật nhất để quay MV. 

Á hậu Thuỳ Dung cho biết, ngay lần đầu chạm ngõ diễn xuất, cô liên tiếp gặp phải ‘ca khó’ khi vừa phải học những thủ ngữ của người câm, vừa phải tìm chất liệu cuộc sống để có những cảm xúc thật nhất để quay MV. 

‘Dung đã từng nghe anh Quang trình bày ca khúc này trong một sự kiện trước đó và ấn tượng. Mình cũng từng tìm kiếm ca khúc này nhưng vì lúc đó chưa phát hành nên tạm lãng quên ngay sau đó. Khi được ê-kíp của anh Quang ngỏ lời và nhận bản phối để nghe, mình bị mất ngủ nhiều ngày vì cứ bị ám ảnh giai điệu bài hát. Một phần Dung muốn thấm giai điệu, ca từ của bài để khi quay sẽ có sự chân thật về diễn xuất nhất’ – Á hậu Thuỳ Dung chia sẻ. 

Ngoài ra, Á hậu Việt Nam 2016 cũng cho biết việc học thủ ngữ của người câm cũng là trải nghiệm đáng nhớ, nhiều kỉ niệm với cô. Cảnh quay đặc biệt nhất với Thuỳ Dung chính là cuối MV, cô đã rơi nước mắt khi nhận ra sự thật mình trót trao tình cảm với một chàng trai đồng tính. 

Ngoài Á hậu Thuỳ Dung, MV Vì lặng im giết chết con tim còn có sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt trẻ: Đức Vinh và Hữu Khương.

Ngoài Á hậu Thuỳ Dung, MV Vì lặng im giết chết con tim còn có sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt trẻ: Đức Vinh và Hữu Khương.

Trong MV, cả hai lần đầu rơi vào tình huống phải kết đôi, có nhiều cử chỉ thân mật. Dù khá ngỡ ngàng với một kịch bản mới nhưng cả hai bắt nhịp rất nhanh, đưa đến cho khán giả một cái nhìn văn minh khi đưa yếu tố đồng giới vào sản phẩm MV rất nhẹ nhàng, tình cảm.\

MV Vì lặng im giết chết con tim – Ôn Vĩnh Quang

Sau MV Vì lặng im giết chết con tim, Ôn Vĩnh Quang sẽ có nhiều kế hoạch ra mắt những ca khúc và dự án mới. ‘Dự án này sẽ chính thức là phát pháo đầu tiên của Ôn Vĩnh Quang trong vai trò ca sĩ solo, giới thiệu hình ảnh ca sĩ chuyên nghiệp tới khán giả. Tôi rất mong những ca khúc của mình sẽ ở lại lâu trong đời sống âm nhạc của người nghe bằng chính cảm xúc mà tôi đặt vào mỗi ca từ bài hát’ – Á quân Người hát tình ca 2017 chia sẻ.